Eco-Resort Management Practices

Eco-Resort Management Practices
Eco-Resort Management Practices
  • Chúng tôi chấp nhận các phương thức thanh toán sau đây: Thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, PayPal, chuyển khoản ngân hàng và tiền mặt.
    Chúng tôi sẽ không thu thêm phí cho bất kỳ hình thức thanh toán nào.
  • Đối với sản phẩm có giá: Sau khi chúng tôi ghi nhận thông tin đã thanh toán sản phẩm của bạn, sản phẩm sẽ được mở khóa và bạn có thể xem trực tiếp và tải tài liệu sản phẩm.
  • Đối với thành viên trả phí: Bạn có thể mua và thanh toán sản phẩm với giá 0đ để tải tài liệu sản phẩm.
  • Bạn có thể liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ mở khóa sản phẩm sớm nhất.
  • Nếu bạn gặp vấn đề về sản phẩm của chúng tôi trong thời gian sử dụng, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ xử lý sớm nhất nhé.

Xem trước mẫu

Eco-Resort Management Practices

Ecotourism is often regarded as a form of nature-based tourism and has become an important alternative source of tourists. In addition to providing the traditional resort-leisure product, it has been argued that ecotourism resort management should have a particular focus on best-practice environmental management. an educational and interpretive component, and direct anil indirect contributions to the conservation of the natural and cultural environment (Ayala. I996).

Conran Cove Island Resort is a large integrated ecotourism-based resort located south of Brisbane on the Gold Coast, Queensland. Australia. As the world’s population becomes increasingly urbanised, the demand for tourist attractions which are environmentally friendly, serene and offer amenities of a unique nature has grown rapidly. Couran Cove Resort, which is one such tourist attractions, is located on South Stradbroke Island, occupying approximately 150 hectares of the island. South Stradbroke Island is separated from die mainland by the Broadwater, a stretch of sea.’ kilometres wide. More than a century ago. there was only one Stradbroke Island, and there were at least four Aboriginal tribes living and limiting on the island. Regrettably, most of the original island dwellers were eventually killed by diseases such as tuberculosis, smallpox and influenza by the end of the 19th century. The second ship wrecked on the island in 1894, and the subsequent destruction of the ship (the Cambus Wallace) because it contained dynamite, caused a large crater in the sandhills on Stradbroke Island. Eventually. the ocean bloke through the weakened land form and Stradbroke became two islands. Conran Cove Island Resort is built on one of the world’s lew naturally -occurring sand lands, which is home to a wide range of plant communities and one of the largest remaining remnants of the rare livistona rainforest left on the Gold Coast. Many mangrove and rainforest areas, and Malaleuca Wetlands on South Stradbroke Island (and in Queensland), have been cleared, drained or filled for residential, industrial, agricultural or urban development in the first half of the 20th century. Farmers and graziers finally abandoned South Stradbroke Island in 1959 because the vegetation and the soil conditions there were not suitable for agricultural activities.

SUSTAINABLE PRACTICES OF COUKAN COVE RESORT

Being located on an offshore island, the resort is only accessible by means of water transport. The resort provides hourly ferry service from the marina on the mainland to and from the island. Within the resort. transport modes include walking trails, bicycle tracks and the beach train. The reception area is the counter of the shop which has not changed for 8 years at least. The accommodation is an octagonal “Bure’’. These are large rooms that are clean but the equipment is tiled and in some cases just working. Our ceiling fan only worked on high speed for example. Beds are hard but clean. There is a television, a radio, an old air conditioner and a small fridge. These “Bures” are right on top of each other and night noises do carry. so he careful what you say and do. The only tiling is the mosquitoes, but if you forget to bring mosquito repellant they sell some oil the island.

As an ecotourism-based resort most of the planning and development of the attraction lias been concentrated on the need lo co-exist with the fragile natural environment of South Stradbroke Island io achieve sustainable development.

WATER AND ENERGY MANAGEMENT

South Stradbroke Island has groundwater at the centre of the island, which has a maximum height of 3 metres above sea level. The water supply is recharged by rainfall and is commonly known as an unconfined freshwater aquifer. Couran Cove Island Resort obtains its water supply by tapping into this aquifer and extracting it via a bore system. Some of the problems which have threatened the island’s freshwater supply include pollution,

...

Phương thức Quản lý Khu nghỉ dưỡng Sinh thái 

Du lịch sinh thái thường được coi là một hình thức du lịch dựa vào thiên nhiên và đã trở thành một loại hình du lịch mới quan trọng. Ngoài việc cung cấp các sản phẩm nghỉ dưỡng giải trí truyền thống, có ý kiến cho rằng việc quản lý các khu du lịch sinh thái cần đặc biệt tập trung vào quản lý môi trường theo cách thức tốt nhất, cần có yếu tố giáo dục và nghệ thuật, và những đóng góp trực tiếp và gián tiếp vào việc bảo tồn môi trường thiên nhiên và văn hóa (Ayala. I996).

Conran Cove Island Resort là một khu nghỉ mát dựa trên du lịch sinh thái tổng hợp lớn nằm ở phía nam Brisbane ở Gold Coast, Queensland, nước Úc. Khi thế giới ngày càng trở nên đô thị hóa, nhu cầu về các điểm du lịch thân thiện với môi trường, thanh bình và cung cấp các thú vui tự nhiên độc đáo đã tăng lên nhanh chóng. Couran Cove Resort, là một trong những điểm thu hút khách du lịch, nằm trên Đảo Nam Stradbroke, chiếm khoảng 150 ha của hòn đảo. Đảo Nam Stradbroke được ngăn cách với đất liền bởi Broadwater, một dải biển rộng hàng km. Hơn một thế kỷ trước, chỉ có một đảo Stradbroke, và có ít nhất bốn bộ lạc thổ dân sinh sống và chỉ ở trên đảo. Thật đáng tiếc, hầu hết cư dân ban đầu trên đảo cuối cùng đã chết bởi các bệnh như lao, đậu mùa và cúm vào cuối thế kỷ 19. Con tàu thứ hai bị đắm trên đảo vào năm 1894, và sự phá hủy sau đó của con tàu (Cambus Wallace) vì nó chứa thuốc nổ, đã tạo ra một hố lớn trong các đồi cát trên đảo Stradbroke. Sau cùng, đại dương đã phá vỡ hình thái đất liền suy yếu và Stradbroke trở thành hai hòn đảo. Conran Cove Island Resort được xây dựng trên một trong số ít vùng đất cát hiếm hoi tự nhiên trên thế giới, là nơi sinh sống của nhiều cộng đồng thực vật và là một trong những dấu vết lớn nhất còn lại của rừng nhiệt đới Livistona hiếm hoi còn lại ở Gold Coast. Nhiều khu vực rừng ngập mặn và rừng nhiệt đới, và đầm lầy Melaleuca trên Đảo Nam Stradbroke (và ở Queensland), đã bị phá bỏ, thoát nước hoặc lấp đầy để phát triển dân cư, công nghiệp, nông nghiệp hoặc đô thị trong nửa đầu thế kỷ 20. Những người nông dân và chăn nuôi trâu bò cuối cùng đã từ bỏ Đảo Nam Stradbroke vào năm 1959 vì thảm thực vật và điều kiện đất đai ở đây không thích hợp cho các hoạt động nông nghiệp.

CÁC PHƯƠNG THỨC BỀN VỮNG CỦA COURAN COVE RESORT

Nằm trên một hòn đảo ngoài khơi, khách du lịch chỉ có thể đến được khu nghỉ mát bằng phương tiện đường thủy. Khu nghỉ mát cung cấp dịch vụ phà hàng giờ từ bến thuyền trên đất liền đến và đi từ đảo. Trong khu nghỉ mát, các phương thức giao thông bao gồm đường mòn đi bộ, đường đi xe đạp và xe lửa trên bãi biển. Khu vực lễ tân là quầy tiếp tân vốn không có sự thay đổi nào ít nhất là trong vòng 8 năm. Chỗ ở là các “Bure” (tạm dịch: nhà gỗ nhỏ)hình bát giác. Đây là những phòng lớn sạch sẽ nhưng các thiết bị đã cũ và chỉ hoạt động trong một số trường hợp. Ví dụ như quạt trần của chúng tôi chỉ hoạt động ở tốc độ cao. Giường cứng nhưng sạch sẽ. Trong phòng có một chiếc tivi, một radio, một máy điều hòa cũ và một tủ lạnh nhỏ. Những “Bure” này nằm ngay trên đầu nhau và những tiếng ồn về đêm thì vọng xa. Vì vậy, hãy cẩn thận những gì bạn nói và làm. Điều duy nhất là những con muỗi, trên đảo có bán một số thuốc chống muỗi nếu bạn quên mang theo.

Là một khu nghỉ dưỡng dựa trên du lịch sinh thái, hầu hết các quy hoạch và phát triển của điểm du lịch đều tập trung vào nhu cầu sống chung với môi trường tự nhiên mong manh của Đảo Nam Stradbroke nhằm phát triển bền vững.

QUẢN LÝ ĐIỆN VÀ NƯỚC

Đảo Nam Stradbroke có mạch nước ngầm ở trung tâm đảo, có độ cao tối đa 3 mét so với mực nước biển. Nguồn cung cấp nước được bổ sung nhờ lượng mưa và thường được biết đến như một tầng chứa nước ngọt không áp. Couran Cove Island Resort có được nguồn cung cấp nước bằng cách khai thác vào tầng chứa nước này và hút nó qua hệ thống giếng khoan. Một số vấn đề đe dọa đến nguồn cung cấp nước ngọt của hòn đảo là ô nhiễm, nhiễm khuẩn và tiêu thụ quá mức. Để giảm thiểu một số vấn đề này, tất cả các hoạt động giặt là được

...

Để xem được đầy đủ nội dung và tải dữ liệu, bạn phải trở thành thành viên của chúng tôi và trả phí cho tài liệu (nếu có)